Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

3 lưu ý để chọn nhẫn cưới hoàn hảo



Nhẫn cưới là một vật mang ý nghĩa rất thiêng liêng trong ngày cưới đối với tất cả mọi người. Nhẫn cưới không chỉ là yếu tố quan trọng trong hôn nhân mà còn là biểu tượng vĩnh cửu trong tình yêu, gắn kết vợ chồng bạn với nhau. Vì thể chọn nhẫn cưới là một khâu đặc biệt quan trọng trong ngày cưới của bạn, bạn nên lựa chọn thật kĩ lưỡng và tinh tế vì nó là vật bên hai bạn cả đời và chỉ được chọn duy nhất một lần trong đời. Chọn nhẫn cưới bạn nên chú ý 2 yếu tố sau đây:

1. Chọn kiểu dáng : Đứng trước vô số những kiểu nhẫn cưới từ hiện đại đến cổ điển, bạn sẽ không biết chọn kiểu nào phù hợp nhất cho mình vừa đẹp lại vừa hợp cho cả hai mà giá cả lại tiết kiệm. Đứng trước những phân vân đo bạn nên nhớ rằng: bạn nên chọn những kiểu nhẫn cưới nào phù hợp với công việc của 2 bạn, không quá rườm rà, khi đeo vào bạn cảm thấy thật thoải mái trong mọi hoạt động. Đặc biệt nếu công việc bạn cần dùng đến chân tay thì tuyệt đối không nên chọn nhẫn có quá nhiều hột hay hoa văn vì dễ hư hỏng. Nếu không thích những kiểu nhẫn trơn tròn phổ biến và cổ điển bạn có thể chọn cho mình những kiêu nhẫn có đính thêm một hạt nhỏ hay có một số hoa văn đơn giản, chắc chắn nhẫn cưới sẽ là một yếu tố để người khác đánh giá cá tính của hai bạn.
2. Chất liệu nhẫn cưới: Hai bạn vẫn còn đang phân vân về chất liệu nhẫn và không thống nhất được quan điểm, cách dễ dàng nhất là bạn cứ việc đeo nhẫn cùng kiểu nhưng chất liệu khác nhau vẫn được, chủ yếu là hai bạn thấy thích, chứ không nhất nhất phải giống nhau tất cả. Bạn có thể chọn chất liệu bạc, vàng hay bạch kim. Sau đây là một số ý nghĩa của từng chất liệu:
- Vàng : là chất liệu cổ điển và thường được ưa chuộng nhất đối với phần đông những cặp uyên ương. Vàng biểu trưng cho sự ấm áp và tình cảm trong hôn nhân. Vàng co 3 loại: 14k, 18k và 24k. Bạn có thể kiểm tra chỉ số này ở phí trong chiếc nhẫn. Thông thường vàng 24k là đắc nhất, có màu vàng của vàng nguyên chất và mềm nhất. Nếu công việc của bạn phải lao động bằng tay nhiều nên dùng vàng 18k để tránh trầy xước và hư hỏng.
- Một dạng khác của vàng là vàng trắng: được kết hợp với bạc và bạch kim, trong thời hiện nay được các cặp uyên ương ưa chuộng vì rất hợp thời trang mà giá cả phải chăng.
- Bạch kim: Là một dạng kim loại cứng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, được chế tác rất nhiều loại nữ trang trong đó có nhẫn cưới, đây là chất liệu được rất nhiều người yêu thích nhưng giá cả hơi cao. Nếu bạn không co nhiều kinh phí cho đám cưới của mình thì đừng nên chọn loại chất liệu này.
3. Gắn đá quý trên nhẫn cưới: Nếu hai bạn là người sành điệu và có nhiều kinh phí cho đám cưới, bạn có thể làm lộng lẫy thêm cho cặp nhẫn cưới của mình bằng việc đính thêm những hạt ngọc đẹp mắt: kim cương, hồng ngọc và nhiều loại ngọc khác. Nhưng nếu bạn phải làm công việc tay chân nhiều, tốt nhất bạn chỉ nên chọn kim cương hoặc hồng ngọc để đính lên nhẫn vì hai loại này có độ cứng cao, còn những loại khác hơi mềm không thích hợp cho công việc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More