Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Những lưu ý khi chọn thiệp cưới


Việc xuất hiện nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu có thể khiến bạn gặp nhiều phân vân khi chọn lựa. Bạn có thể chủ động tìm kiếm mẫu giấy từ một tấm thiệp sinh nhật ưa thích, hay từ những tạp chí sưu tầm được. Các bộ thiệp cưới ngày nay có thể kết hợp với một số chất liệu phụ khác như vải, nhựa mỏng, dây ruy-băng, chuông nhỏ, hoa khô…

Đồng nhất về phong cách
Cũng như một thông điệp quảng cáo, một bộ thiệp cưới đầu tiên phải có sự đồng nhất về phong cách. Phong cách bị chi phối bởi các yếu tố: thiết kế, kiểu dáng, họa tiết trang trí. Không nên sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí và màu sắc minh họa, bộ thiệp của bạn sẽ trở nên cầu kỳ, rối rắm và kém trang trọng.

Mỗi nhóm khách một loại thiệp
Nhiều đôi uyên ương còn ưa thích sử dụng nhiều kiểu khác nhau cho mỗi phân loại khách, ví dụ: kiểu thiệp riêng cho khách trong gia đình hoặc thân thiết và một hay nhiều kiểu khác cho các khách giao thiệp… Tuy nhiên, kiểu dáng khác nhau nhưng tông màu và mẫu trang trí vẫn có sự đồng nhất.
Chất liệu sử dụng
Thị trường cưới từ đầu 2007 trở nên vô cùng sôi động, theo đó các dịch vụ có liên quan tới ngày cưới ngày càng đa dạng và chuyên nghiệp hơn, trong đó có Công nghệ Thiệp cưới. Việc xuất hiện nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu có thể khiến bạn gặp nhiều phân vân khi chọn lựa. Bạn có thể chủ động tìm kiếm mẫu giấy từ một tấm thiệp sinh nhật ưa thích, hay từ những tạp chí sưu tầm được. Các bộ thiệp cưới ngày nay có thể kết hợp với một số chất liệu phụ khác như vải, nhựa mỏng, dây ruy-băng, chuông nhỏ, hoa khô…Sưu tập trong tay những chất liệu này sẽ giúp bạn dễ diễn đạt ý tưởng của mình cũng như tránh được những sai sót trong quá trình cùng làm việc với nhà cung cấp thiệp.

Lưu ý đến việc chọn kiểu chữ
Nếu tự viết, bạn nên dùng các kiểu chữ mềm mại và hoa văn phong phú. Trong trường hợp bạn có thể nhờ một người quen nào đó viết chữ đẹp viết thiệp giùm bạn thì sẽ yên tâm hơn.
Tuy nhiên, vì một số dịch vụ thiệp cưới ngày nay đều có thể nhận in cả phần chữ và tên người nhận, nên rất có thể bạn không cần phải viết tay.

Xem xét kỹ mực in
Khi in chữ trên thiệp, bạn có thể chọn rất nhiều loại mực in khác nhau, mực in thường hay in nổi, mực kim tuyến, lazer… Loại mực nổi thì thường gây dính mực vào mặt bên kia thiệp, vì vậy bạn cũng cần cân nhắc về yếu tố này. Hiện nay ngoài cách in truyền thống, bộ thiệp cưới còn có xuất hiện kiểu chữ khắc chạm và chữ nổi. Những kiểu dáng này sẽ khiến cho thiệp của bạn có thêm được nét phong cách riêng. Ngoài làm chữ khắc, bạn còn có thể sử dụng cách này để khắc những hình ảnh dễ thương tùy ý.

Cách thức gửi thiệp cưới
Thông thường thiệp cưới nên (và cần) được trao tận tay người được mời, động thái này có thể khiến bạn và chồng tương lai tiêu tốn không ít thời gian và công sức, nhưng đổi lại có thể mang đên cảm giác trang trọng cần thiết và nhận được những lời chúc phúc ngọt ngào nhất khi chứng kiến ấn tượng từ tấm thiệp cưới của bạn.
Trường hợp muốn (hoặc buộc phải) gửi qua đường bưu điện, bạn cũng nên biết là hệ thống thư tín ở bưu điện thường hoạt động theo cơ chế dây chuyền. Vì thế rất khó tránh khỏi việc thiệp của bạn bị thất lạc hoặc hư hỏng mất đẹp. Nên điều đầu tiên là bạn phải yêu cầu gửi đảm bảo. Như thế chắc chắn thiệp mời sẽ được gửi đến nơi. Ngoài ra, nên dùng một chiếc phong bì dày để bọc thêm bên ngoài để tránh thiệp bị dơ, bẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More