Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

3 mẹo chọn thiệp cưới đẹp, rẻ, chất lượng


Khi đã tìm hiểu thật kĩ và quyết định chọn  cửa hàng nào để đặt thiệp cưới, thì bạn vẫn phải nên áp dụng những mẹo sau đây để có 1 bộ thiệp hoàn hảo nhé!
1. Xem chữ in của thiệp : Thiệp cưới có khá nhiều dạng in khác nhau, nhưng nếu bạn không để ý kĩ bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn. Bạn nên chú ý như sau: chữ trong thiệp là chữ in lụa hay in offset (in lụa có 2 dạng: in nổi và in nhũ). In nổi là dạng in mắc và đẹp nhất. Bạn nên yêu cầu nhà in in theo kiểu chữ nổi, chứ nổi là chữ mà bạn thấy có kim tuyến lóng lánh (mắc hơn chữ nhũ: không có kim tuyến). Với chữ nổi bạn sẽ thấy thiệp của mình đẹp và sang hơn. Bạn nên để ý rằng có thể nhà in lấy tiền bạn là chữ nổi mà khi giao thiệp lại là chữ nổi đó, bạn nên xem thiệp cẩn thận nhé!(chữ nổi thường mắc hơn chữ nhũ từ 200-300d).
2. Chất liệu giấy: Bạn nên để ý chi tiết này vì đôi khi có những mẫu thiệp khá giống nhau những giấy lại khác nhau vì thế giá sẽ rẻ hơn hoặc có thể chủ nhà in đang đánh lừa bạn nếu bạn không chú ý. Thị trường thiệp cũng có khá nhiều loại giấy, thông thường giấy Thái sẽ đẹp hơn mà giá lại phải chăng, bạn nên chọn giấy Thái là tốt rồi, không nên chọn những loại giấy quá mắc tiền.
3. Chất lượng ép kim và hoa văn trên thiệp : Hiện có rất nhiều nhà cung cấp thiệp cưới, và những nhà cung cấp nhỏ thường bắt chước mẫu thiết kế của nhà cung cấp lớn. Nhà cung cấp nhỏ không có kĩ thuật sản xuất tốt như những nhà cung cấp lớn với đầy đủ thiết bị và kĩ thuật tiên tiến. Nên mặc dù cùng 1 mẫu thiệp, kiểu dáng giống nhau những nếu so sánh kĩ bạn sẽ thấy 1 khác biệt rất rõ ràng kế cả nhiều mặt : giấy , cắt laser, ép kim. Tất cả đều không sắc sảo và vì thế mà giá của nó cũng sẽ rẻ hơn so với nhà cung cấp lớn. Thường những nhà in hay đánh lừa bạn nếu bạn không chú ý kĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More