Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Chợ trầu cau, rượu cưới tại Sài Gòn


Sài Gòn có rất nhiều chỗ để bạn mua những sính lễ cần thiết cho đám cưới như: trầu cau, rượu cưới,…Nhưng địa điểm uy tín và được nhiều người chọn mua đó là chợ Trầu Cau Lê Quang Sung, Quận 6, TP. HCM. Đây là 1 địa chỉ đáng tin cậy được rất nhiều người có kinh nghiệm về cưới ở Sài Gòn mách bảo, nếu bạn đang chuẩn bị cho đám cưới và không biết mua sính lễ trầu cau, rượu ở đâu ngon, đẹp giá cả phải chăng thì đây là địa chỉ tin cậy cho bạn.
Những quả cau xanh thắm, tươi ngon đẹp mắt được trang trí với giấy hồng song hỷ và những lá trầu được quết vôi đỏ xếp theo từng xấp gọn gàng. Và cả trà cưới, rượu cưới trang trí giấy kiếng hồng đẹp mắt, tinh tế. Tất cả đã đạo nên một nét đặc trưng hiếm có cho 1 góc phố nằm phía sau Chợ Lớn.

Chợ Lê Quang Sung được hình thành hơn 20 năm, chợ này buôn bán quanh năm, chủ yếu là bán trầu cau, rượu hay những sính lễ cưới hỏi. Trầu cau ở đây được chở từ vùng 18 thôn vườn trầu ở Hóc Môn. Và những người bán hàng nơi đây đa số là những cụ già ngoài 60. Họ nâng niu từng buồng cau như vật quý giá nhất của mình. Trầu cau ở đây chủ yếu là bán sỉ nên được bán nguyên buồng, mỗi buồng cau ở chợ này giá từ 120,000 đến 150,000 bao gồm cả mớ lá trầu xanh đã được quệt vôi và cau đã được trang trí giấy hồng sẵn sàng. Khi mua về bạn không phải trang trí gì thêm nữa, chỉ việc chưng vào quả thôi.
Đến với chợ Lê Quang Sung mua trầu cau, khách hàng rất thích với những buồng cau tươi xanh đẹp mắt và thích cả là được những cụ bà bán cau bày cho cách trang trí mâm cau, trầu và cả chuẩn bị mâm quả và những lễ vật tương xứng túi tiền. Và bạn còn có thể hỏi cụ cả cách bưng mâm quả nữa.
Đến với chợ Lê Quang Sung bạn cũng có thể sắm luôn cho mình những cặp rượu cưới đẹp mắt đã được trang trí tinh tế với giá từ 100,000 đến 300,000 cho mội cặp. Nếu muốn mua 1 số lễ vật khác bạn có thể ghé sang chợ Bình Tây để mua, vừa rẻ lại tiện lợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More