Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

5 bí quyết chọn thực đơn ngon cho đám cưới


Việc chọn thực đơn cho đám cưới cũng là việc khiến cả nhà bạn đau đầu . Vậy làm thế nào để bạn có thể chọn được 1 thực đơn ngon và vừa miệng với tất cả các vị khách .

1. Tại các nhà hàng tổ chức tiệc cưới , thực đơn cho đám cưới đa phần đều đã được định sẵn nên các món ăn không được đa dạng và thường gây ra sự nhàm chán cho khách mời. Thêm nữa khách mời tới dự tiệc thường chán với những món có sẵn đó mà chất lượng lại không ngon , không hợp khẩu vị vì thế họ thường đến dự tiệc cho có nghi thức và ăn qua loa. Cho nên để tạo khẩu vị ngon cho khách mời đối với các món ăn , bạn nên thử khẩu vị trước của từng món ăn mà bạn chọn, giúp khách mời hài lòng hơn , tránh chọn những món mà nhiều người không thể ăn được.
2. Nhiều nhà hàng thường bày sẵn các món ăn trên bàn khiến các món ăn hầu như đã bị nguội lạnh , làm mất ngon cho đồ ăn. Thế nên khi kí hợp đồng bạn nên yêu cầu chỉ dọn đồ ăn ra sau khi các nghi lễ đã kết thúc và đảm bảo những đồ ăn nóng vẫn còn nóng sốt. Nên yêu cầu nhà hàng nhắc nhở nhà bếp lưu ý điều này bạn nhé!
3. Mỗi thực đơn đều có món khai vị , món chính và món tráng miệng. Bạn nên thay đổi khẩu vị bằng món súp cho món khai vị , có thể chọn súp gà hay súp hải sản , măng tây,.. Sau khi dùng súp , món chính tiếp theo bạn nên chọn là món rán , món nướng hay món nướng khô nào đó để khách không bị chán.
4. Khi chọn món khai vị là món súp, đến thực đơn món chính bạn nên chọn những món nào hợp khẩu vị của số đông người ,  bạn nên chọn những món dễ ăn , không nằm trong sự kiêng kị của nhiều người. Và đặc biệt chú ý bỏ qua những món có phần tương tự như món khai vị bạn nhé!
5. Thực đơn trong đám cưới thường có từ 8 đến 10 món , nên bạn chú ý chọn các món sao cho người ăn cảm thấy thoải mái và tiện lợi nhất . Tránh những món có cách ăn cầu kì , phải dùng tay ,… VD : món tôm chiên bột chẳng hạn , thay vì chọn tôm còn vỏ để tránh phiền lòng khách phải bóc vỏ bạn có thể chọn món tôm chiên đã bóc vỏ chẳng hạn . Sẽ làm cho người ăn bớt ngại hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More